

นโยบายและเป้าหมาย การจัดการด้านความยั่งยืน

บริษัทมุ่งมั่นในการให้บริการสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ อย่างมีความรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มที่สะดวกและรวดเร็ว โดยยึดมั่นในมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ พร้อมกับการบริหารจัดการคุณภาพสินเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบด้านบรรษัทภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน
ในปี 2567 บริษัทมุ่งเน้นการเติบโตของธุรกิจเพื่อให้กลุ่มลูกค้า สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้อย่างสะดวกและทั่วถึง รวมถึงสนับสนุนการสร้างโอกาสทางการเงิน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และลดช่องว่างทางการเงิน ตลอดจนส่งเสริมวัฒนธรรมสินเชื่อที่ดี (Good Credit Culture) และพัฒนาวินัยทางการเงินของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ (Value Chain) ให้สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย โดยดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและจรรยาบรรณ พร้อมปฏิบัติตามแนวทางการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และมาตรฐานสากลต่างๆ
ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
บริษัทได้ดำเนินการส่งมอบคุณค่าให้ผู้มีส่วนได้เสียบนพื้นฐานของการปรับเปลี่ยนบริบททางเทคโนโลยีบริบทองค์กร บริบทสังคมในการขับเคลื่อนธุรกิจของประเทศสู่ยุค "ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น" ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีและการสร้างสรรค์กระบวนการดำเนินธุรกิจให้มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่รากฐานขององค์กรไปจนถึงกระบวนการส่งมอบให้ลูกค้าได้แก่ (1) การพัฒนาบริการผ่านแพลตฟอร์ม (2) กระบวนการพิจารณาให้สินเชื่อ และการรับชำระเงินที่สะดวกรวดเร็ว (3) การพัฒนาด้านบุคลากร และด้านเทคโนโลยี (4) การขยายฐานลูกค้าผ่านทีมงานขาย และเครือข่ายสาขาของบริษัทในเครือและเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ (5) การบริการหลังการขาย
เพื่อนำไปสู่การสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้กับลูกค้าทั้งในมุมฟังก์ชันและประสบการณ์
การใช้งานเพื่อก้าวสู่การเป็น “SGC Digital Transformation”
การประเมินความสำคัญของ ประเด็นที่เป็นสาระสำคัญด้านความยั่งยืน
ด้านธรรมาภิบาลและเศรษฐกิจ
1. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน
2. การกำกับดูแลกิจการที่ดี
3. การบริหารจัดการความเสี่ยง
4. การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน
5. การจัดหาแหล่งเงินทุน
6. การรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลและความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ด้านสังคม
7. การพัฒนาและดูแลบุคลากร
8. การพัฒนาชุมชนและสังคม
9. ความพึงพอใจของลูกค้า
10. สิทธิมนุษยชน
11. อาชีวอนามัยและความปลอดภัย
ด้านสิ่งแวดล้อม
12. การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
13. มลพิษอากาศ และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
เป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืน
บริษัทได้บูรณาการงานด้านความยั่งยืนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจผ่านกระบวนการต่างๆ ในห่วงโซ่ธุรกิจ และสามารถนำพาองค์กรไปสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของธุรกิจล็อกโฟน (Lock Phone) ในประเทศไทย พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูล นวัตกรรม และแพลตฟอร์ม สามารถต่อยอดธุรกิจการให้บริการโดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลภายในปี 2568 และเป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบอย่างทั่วถึงและทันเหตุการณ์ นำไปสู่ความร่วมมือในการสร้างมูลค่าเพิ่มและผลตอบแทนต่อผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่มได้อย่างยั่งยืน

มิติด้านสิ่งแวดล้อม

มิติด้านสังคม
